Những dấu hiệu bệnh ung thư vòm họng khác cần chú ý


Ngoài triệu chứng nổi hạch dưới cằm, dấu hiệu bệnh ung thư vòm họng còn có nhiều biểu hiện khác như:


2.1. Đau đầu

Đau đầu chính là một dấu hiệu bệnh ung thư vòm họng xuất hiện sớm nhất. Bởi các tế bào ung thư ngay từ khi mới hình thành đã tác động lên các dây thần kinh ở khu vực đầu, khiến người bệnh thường có triệu chứng đau nửa đầu, dần dần đau cả đầu khi bệnh đã nặng.


2.2. Đau họng, xuất hiện khối u ở cổ họng

Hầu hết các bệnh nhân mắc ung thư vòm họng đều cho biết họ đã gặp phải triệu chứng đau họng. Ban đầu họng chỉ bị đau rát nhẹ, cổ họng sưng tấy, nhưng càng về sau các tế bào ung thư phát triển càng mạnh khiến cổ họng xuất hiện khối u. Kích thước khối u này sẽ tăng dần từ khoảng 1cm lên tới 7cm. Sau đó, khối u có thể bị vỡ, viêm loét gây chảy máu họng làm người bệnh không thể ăn uống được gì.


2.3. Ho, khàn giọng, nói không ra tiếng

Cổ họng xuất hiện khối ung thư sẽ gây cảm giác vướng víu khó chịu và người bệnh bị ho. Khối u cũng sẽ chèn ép lên thanh quản khiến người bệnh có thể bị lạc giọng, mất giọng và thậm chí là nói không ra tiếng khi khối u đã chèn ép kín thanh quản.


2.4. Nghẹt mũi, chảy máu cam

Ban đầu người mắc ung thư vòm họng sẽ bị nghẹt một bên mũi do các tế bào ung thư kích thích niêm mạc mũi tiết ra nhiều dịch nhầy. Sau đó tình trạng nghẹt mũi sẽ nặng hơn, người bệnh có thể bị tắc cả hai bên mũi. Đồng thời, khi xịt mũi có thể bị ra kèm một chút máu và khi bệnh bước đến giai đoạn cuối người bệnh có thể bị chảy máu cam thường xuyên với số lượng máu nhiều.


2.5. Hoa mắt, chóng mặt, sụt cân, suy nhược cơ thể

Sở dĩ những người mắc ung thư vòm họng thường gặp phải các hiện tượng này là do người bệnh bị chảy máu cam nhiều hoặc khối u ở họng bị vỡ gây chảy máu khiến cơ thể bị mất máu nghiêm trọng. Mặt khác, khối u ở họng quá to cũng khiến người bệnh không thể nuốt được thức ăn, do đó cân nặng bị sụt giảm nhanh chóng.


Ngoài các dấu hiệu bệnh ung thư vòm họng kể trên, người bệnh còn có thể có một số biểu hiện như: ù tai, nghe kém, tai điếc, sệ mí, sụp mí, mắt mờ…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao nên lựa chọn khám sàng lọc ung thư vú tại Thu Cúc?

Xử lý vết thương hở

Chỉ số Leukocytes là gì? Triệu chứng của Leukocytes?